Bài được đăng bởi

Hướng dẫn cài ROM gốc cho HTC One M7

Chào các bạn hôm nay Thuthuatall sẽ hướng dẫn các bạn up rom gốc HTC One M7 nhé mình sẽ cố gằng tổng hợp chi tiết nhất để các bạn dễ cài:





Đầu tiên các bạn phải kiểm tra qua chiếc điện thoại HTC One M7 đã cẩn thận là trên hết tránh những trường hợp xấu nhất:
- Các bạn bấm tổng hợp Giảm âm lượng và Nguồn cùng một lúc máy sẽ vào chế độ Boot loader lúc này các bạn nhìn xem máy của các bạn là Unlock hay Relocked hay là Locked, nếu là unlock thì các bạn phải Relock thì mới up được rom gốc nhé 
- Các Relocked  : Tắt nguồn máy  vào chế độ boot loader CHỌN fastboot mở ADB gõ lệnh:
Fastboot oem lock


Lưu ý:
Máy S-Off thì có thể cài bất cứ bản ROM Stock nào, chỉ cần thay đổi CID.
Máy S-On thì phải tìm đúng bản ROM theo CID của máy vì S-On không đổi CID được.
Bạn nào chưa biết về S-Off, S-On 

S-Off là gì?

Ngoài khóa Bootloader ra, HTC còn có một kiểm soát an ninh tên S(ecurity)-ON/OFF. Một khi đã được S-OFF, bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn ngay cả sử dụng một bootloader vẫn còn khóa để cài đặt ROM (nhưng phải cẩn thận khi cài RUU). Một điện thoại S-OFF cho phép bạn truy cập để viết firmware radio, HBOOT mới vào thiết bị. Một điện thoại S-OFF không có hạn chế về vùng, vì vậy bạn có thể xóa sạch mọi thứ trên máy và bị kẹt lại với một chiếc điện thoại không có hệ điều hành và không có cách nào để làm bất cứ điều gì. Nói cách khác bạn có thể biến chiếc điện thoại của bạn thành cục gạch nếu bạn không cẩn thận. Ngược lại, vì bạn có thể can thiệp vào bất cứ vùng nào trên máy, bạn có thể biến nó từ cục gạch trở lại một chiếc điện thoại bình thường.

S-OFF để làm gì?

- Đầu tiên và quan trọng nhất, nó cho phép bạn cài ROM và khôi phục Nandroid backup một cách dễ dàng hơn nhiều, bằng cách cho phép Recovery có quyền can thiệp vào vùng boot (kernel). Bạn sẽ không cần máy tính để flash boot.img sau khi up ROM/khôi phục Nandroid backup như trong trường hợp còn S-ON.
- Cho phép thay đổi firmware: bạn có thể cập nhật một HBOOT "vá" hoặc “kỹ thuật”(engineering), lợi thế của sẽ được thảo luận phía dưới.
- Bạn có thể nâng cấp các radio và firmware liên quan mà không cần phải flash/chạy cái RUU gốc.
- Nó cho phép bạn xuống cấp phiên bản Android, thí dụ bạn chán/không thích ICS và muốn xuống lại Gingerbread. Bạn có thể flash những ROM rò rỉ mới nhất và nếu không thích, quay trở lại hệ điều hành/ firmware cũ mà không có vấn đề gì.
- Bạn có thể thay đổi màn hình splash của bạn, đây không phải là chức năng quan trọng, nhưng thỏa mãn nhu cầu cá nhân hóa điện thoại của bạn.
- Khả năng để cài đặt một HBOOT “vá” hoặc kỹ thuật, kết hợp với khả năng có thể chạy bất kỳ RUU nào, cho cơ hội lớn hơn để “vực dậy” một điện thoại đã bị biến thành cục gạch “mềm”.
- Giảm thiểu các bước để thay đổi trạng thái mở khóa của bạn cho mục đích bảo hành.

3. Cách để S-OFF

Hiện tại có 2 cách bạn có thể sử dụng để S-OFF: Revolutionary.IO và Unlimited.IO. Có một vài máy HTC, tùy theo HBOOT mà bạn đang chạy có thể sử dụng một cách khác nhưng phần nhiều là khá rắc rối và chỉ dành cho các bạn đã quen với ADB và fastboot.

Có rất nhiều cách trở về ROM gốc, nhưng cách đơn giản nhất là bạn tải file RUU dạng exe về mở lên rồi cắm điện thoại vào máy tính và chờ đợi. Trong khi chạy nó sẽ có hướng dẫn, các bạn cứ next thôi.

Rom gốc Ruu.exe




CÁC BẠN TẢI ĐÚNG MÁY VÀ NHÀ MẠNG LÀ OKE
Nhớ tải đúng theo CID nếu máy S-On.

Thay đổi CID cho máy đã S-Off như sau:
Gõ lệnh:
Fastboot oem writecid maxcid ấn enter
Ví dụ bạn muốn đổi sang mã CID là HTC__044 thì gõ lệnh:
Fastboot oem writecid HTC__044 ấn enter.

Lưu ý: Với RUU exe sẽ có vài bản đòi hỏi về HBOOT 1.44 trước khi chạy thì các bạn làm như sau:
Tải HBOOT 1.44 tại đây, đổi tên thành hboot copy vào thư mục adb trong ổ C, mở CMD gõ lệnh sau:
fastboot oem rebootRUU
fastboot flash zip hboot.zip
fastboot flash zip hboot.zip

Chúc bạn thành công!

Read more: http://vegaviet.com/threads/373839/#ixzz3xErWbgNk

0 nhận xét:

Đăng nhận xét